Thật sự về Collagen có thật sự tốt cho da, tóc và sức khoẻ xương

Viên uống collagen được một vài người coi là thuốc tốt chống nhăn cho da và là chiến binh săn sóc tóc và móng. Nhưng collagen có thật sự hữu hiệu, hoặc là tất cả là sự thổi phồng?
Một trong những protein phong phú nhất trong cơ thể, collagen tạo phần đông của da, tóc và móng. Bởi vậy, không có gì lạ khi collagen nóng nhất trong lĩnh vực sắc đẹp. Collagen là một polypeptide, có hỗn hợp các axit amin như proline và glycine có trong mọi mô liên kết, sụn, xương và da.
Collagen với cơ thể của bạn
Những gì cơ thể làm là tách collagen trong cơ quan tiêu hóa thành các axit amin mà cơ thể dùng ở bất kì chỗ nào cần. Về mặt tốt, bổ sung collagen có thể kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều collagen hơn. Một nghiên cứu cho thấy collagen tốt cho xương và khớp từ việc giúp sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể bằng cách cung cấp một nguồn sinh học các axit amin này.
Collagen và sức khoẻ mái tóc
Khi bạn già đi, số lương tự nhiên của collagen trong cơ thể bạn giảm đi, đó là lý do tại sao việc bổ sung được quan tâm. Theo nghiêm cứu, collagen đã được xác nhận là hỗ trợ và tăng mạnh các protein xây dựng tóc, nó có thể ngăn chặn rụng tóc , kích thích sự phát triển của tóc, và giảm sự xuất hiện của tóc xám bằng cách trợ giúp cấu tạo khỏe mạnh của nang lông, nơi sản xuất sắc tố. Hơn thế, các chất bổ sung collagen đã được khẳng định là có hiệu quả trong việc chữa khô tóc giòn bằng cách hỗ trợ giữ độ ẩm trong tóc.

Collagen, thói quen ăn uống và cách sống
Vitamin C và collagen phải được tiêu thụ cùng nhau, vì nếu bạn có quá ít vitamin C, cơ thể không đủ sản xuất collagen. Bắp cải, trái cây màu đỏ, và cà rốt tất cả đều tự nhiên thúc đẩy sản xuất collagen. Cùng với sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể giảm theo tuổi, những yếu tố cách sống hiện đại như căng thẳng, chế độ ăn uống không tốt và việc mất cân bằng sức khoẻ ruột có thể làm giảm khả năng sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể.
Các loại collagen
Có ba loại collagen: collagen loại một có trong 90% da, tóc, móng, cơ quan, xương, dây chằng, giúp cho da và sắc đẹp tốt nhất, collagen loại hai có liên quan đến sụn; trong khi loại ba cho protein xơ trong xương, sụn, ngà, gân, và các mô liên kết khác.
Nguồn collagen
Bạn có thể nhận collagen dưới nhiều hình thức: thuốc collagen shiseido chứa lên đến một gram collagen mỗi viên và có thể kết hợp những loại khác nhau của collagen chung với vitamin C, giúp cơ thể bạn sản xuất collagen hơn. Cũng có bột collagen và chất lỏng, rất hay cho những người không thích uống thuốc hoặc bị khó nhọc khi nuốt chúng.  Nếu bạn là người ăn chay hay chay trường. Ngày nay có nhiều chất cung cấp collagen gần gũi với chay và thực vật có chứa hỗn hợp các axit amin, chiết xuất từ lúa mì và vitamin thay cho các sản phẩm phụ từ động vật. Bạn cũng có thể nhận được nguồn thực phẩm collagen từ cá, bò, lợn và gà.
Những việc cần tránh trong cung cấp collagen
Trong khi việc bổ sung vitamin C và axit hyaluronic rất tốt cho việc tối đa hóa tác dụng của việc bổ sung collagen, có một ít phần bạn nên tránh glucosamine, và arginine. Mặc dù lợi ích riêng cung cấp giá trị collagen ít và chỉ phí thêm chi phí của bạn. Bạn cũng nên đảm bảo tránh cung cấp collagen với chất thêm như maltodextrin, hương vị hoặc đường, dầu, và các thành phần nhân tạo.


Add Your Comments

Disqus Comments